Tạo đĩa CD cứu hộ máy tính bằng Avira Rescue System ~ Thủ thuật máy tính, inernet | Thủ thuật blog, facebook

Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Tạo đĩa CD cứu hộ máy tính bằng Avira Rescue System

1. Cách tạo CD Avira Res¬cue SystemBạn có thể tải (download) Avira AntiVir Rescue System đã được cập nhật nhiều lần trong ngày tạihttp://dl.antivir.de/down/vdf/ rescuecd/rescuecd.exe


Sau khi tải và mở tập tin, bạn sắp có một đĩa CD khởi động. Khi đã thực hiện hoàn tất các hướng dẫn, bạn nên lưu file dưới dạng ISO để ghi ra đĩa CD.

Bỏ đĩa CD hoặc DVD trắng vào ổ đĩa ghi CD/ DVD trên máy tính, bấm đúp chuột vào file rescue_system-common-en.exe và xác nhận cảnh báo bảo mật của Windows Vista hoặc Windows 7. Bấm nút Yes ở cửa sổ thông báo hiện ra.

Bấm chọn tên ổ đĩa CD hoặc DVD trong cửa sổ hiện ra, bấm nút Burn CD để bắt đầu tạo đĩa cứu hộ.

Bấm nút OK đế kết thúc việc tạo đĩa CD Avira Rescure.

2. Cách sử dụng AntiVir Rescue System

Trước khi sử dụng Rescue System, bạn hãy sao lưu (Backup) các dữ liệu quan trọng ra ổ đĩa khác.

Đặt đĩa CD AntiVir Rescue vào ổ đĩa CD/DVD, khởi động lại máy tính, chọn lệnh khởi động từ CD AntiVir Rescue, bạn sẽ thấy các màn hình:

• Bước 1:

Bấm số 1 rồi bấm phím Enter để sử dụng AntiVir Rescue System.

Sau đó màn hình chính của AntiVir Rescue xuất hiện.

• Bước 2:

Trên menu của AntiVir, bạn bấm nút Update để cập nhật các loại virus mới nhất. Nếu máy tính đã cài đặt Avira AntiVir, Rescue System sẽ dễ dàng lấy danh sách định nghĩa các virus.

Bấm nút Configuration. Dưới phần “Action at malware discovery” chọn “Try to repair infected files” và đánh dấu chọn vào trước dòng chữ “Rename files, if they can’t remove”.

• Bước 3:

Bấm nút Virus scanner, rồi bấm tiếp nút Start scanner để quét virus trên tất cả các ổ đĩa. Thời gian chờ quét virus phụ thuộc vào số lượng file trên đĩa cứng, cũng như tốc độ truy xuất dữ liệu của đĩa cứng và cả loại CPU đang dùng trong máy tính. Sau khi quét và diệt virus, cửa sổ thông báo hiện ra cho biết số file bị nhiễm virus đã được xóa và sửa chữa thành công.

•Bước 4:

Bấm nút Miscellaneous rồi bấm tiếp nút Shutdown để thoát AntiVir Rescue System, lấy đĩa CD ra khỏi máy tính để máy tính vào lại Windows.

Ngoài việc dùng đĩa cứu hộ này, bạn có thể cài vào máy tính phần mềm Avira Antivir Premium hoặc Avira Premium Security Suite để máy tính của bạn luôn chạy ổn định từ năm này sang năm khác.

Các bài khác cùng chủ đề:




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

GAME HOT