Máy tính hay bị khởi động lại (Reset) liên tục. ~ Thủ thuật máy tính, inernet | Thủ thuật blog, facebook

Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

Máy tính hay bị khởi động lại (Reset) liên tục.

Hiện tương máy tính tự động Restart sau khi vào window hoặc sau khi sử dụng được vài phút luôn làm các bạn cảm thấy khó chịu.Nguyên Nhân gây ra hiện tượng này có thể do lỗi phần mềm hoặc phần cứng.CP GROUP xin đưa ra một số kinh nghiệm để khắc phục vấn đề này.

I.Nhiệt độ máy quá nóng.

1.Do quạt của CPU đã hỏng bạn cần kiểm tra lại.
2.Kiểm tra lớp keo tản nhiệt CPU nếu nó bị khô nên bôi lại lớp keo khác.




II.Nguồn điện không ổn định.

Bộ nguồn máy tính là bộ phận quan trọng.Nếu nguồn không cung cấp không đủ điện áp thì sẽ làm cho máy tính hoạt động không ổn định(hay bị reset máy).

Để biết được nguồn có thực sự ổn định hay không thì giải pháp đơn giản nhất là sử dụng một bộ nguồn tốt để kiểm tra.

III.Lỗi bộ nhớ RAM.

Khi máy khởi động lên,toàn bộ code của window sẽ được load từ ổ cứng lên bộ nhớ RAM.Nếu như RAM bị lỗi thì đến giai đoạn này máy sẽ tự động khởi động lại.

Nếu máy tính của sử dụng nhiều hơn một thanh RAM thì hãy test từng cái một hoặc bạn có thể vệ sinh chân RAM và khe cắm RAM.



IV.Máy bị nhiễm Virus.

Khá nhiều loại virus làm cho hệ thông tự động restart lại liên tục.Bạn có thể sử dụng 1 số phần mềm antivirus để kiểm tra (kaspersky,bkav,360 Internet Security,Avasr hay Trend Micro...).

Trường hợp không khắc phục được các bạn phải cài đặt lại toàn bộ hệ thống. Sau khi cài lại hệ thống, các bạn cài ngay phần mềm antivirut và tiến hành quét, sau khi quét xong mới được vào ổ cứng.

V.Lỗi Windows

Windows bị lỗi cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng này.Bạn có thể cài lại hoặc ghost lại windows để cài đặt mới.

Một case máy tính tốt mới có thể giúp bạn làm việc hiệu quả, hãy giúp máy tính của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất để làm viêc.

Chúc các bạn tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này


Các bài khác cùng chủ đề:




1 nhận xét:

GAME HOT